ปิดฉากวันหยุดยาวปีใหม่ 2017

[responsivevoice_button voice=”Thai Female” buttontext=”คลิ๊กเพื่อฟังเนื้อหา”]เริ่มงานก่อนชาวบ้านเขา แถมเป็นงานที่ต้องออกไปทำต่างจังหวัด ก็เลยเหมือนว่าใข้เวลาในวันหยุดยาวปีใหม่ไม่สุด ปรกติก็จะมีหนึ่งวันที่ออกไปเดินเที่ยวทำบุญ แล้วก็หนึ่งวันที่ออกไปซื้อเสื้อผ้าของใช้ใหม่ๆเหมือนกับให้รางวัลตัวเองบ้าง (แต่หลักๆก็คือของเดิมมันเก่าเกินไปหรือใช้ไม่ได้แล้วนั่นแหละ)

ปิดจ๊อปและกลับเข้าพระนครมาเมื่อเย็นวันศุกร์ มีเรื่องหงุดหงิดเกี่ยวกับโทรศัพท์ตัวเองนิดหน่อยตรงที่แบตเตอร์รี่มันต้องเสื่อมแล้วแน่ๆ ทั้งๆที่รู้ก็ทนใช้มาเรื่อยๆเพราะเห็นว่ายังไงก็พก power bank ติดตัวตลอดอยู่แล้วจนกระทั่งมีอาการเครื่องดับแล้วเปิดไม่ติดแม่จะเสียบชาร์จไว้ แล้วนี่คือทำงานอยู่ ตจว. ไกลจากตัวเมืองเป็นร้อยกิโล ถ้าขาดการสื่อสารมันลำบากแน่ๆ โชคดีแค่ไหนแล้วที่ตอนไปเที่ยวดอยคนเดียวเมื่อเดือน พ.ย. ไม่มีเหตุการณ์นี้เกิดขึ้น

บันทึกของนายอาร์ต

ติดสินใจว่ายังไงก็ต้องจัดการให้เรียบร้อยเปลี่ยนแบตโทรศัพท์ซะ ไม่ก็ซื้อเครื่องใหม่แบบที่ไม่แพง เอามาใช้แทนไปก่อนก็ได้ ทีนี้พอเข้าห้างก็สนุกสนานยาวไป ก็จำได้ว่าอยากได้นั่นโน่นนี่เต็มไปหมด เสือยืดใส่ข้างในเสื้อช๊อป กางเกงยีนส์ตัวใหม่เพราะตัวเก่าหลายปี ซึ่งขาดไปหมดแล้ว ทุกร้านก็พร้อมกันทิ้งทวนโค้งสุดท้ายป้าย SALE เข้าร้านไหนก็มีของหมดซะงั้น ทั้งๆที่ปรกติเป็นคนหาไซส์ยากประมาณหนึ่ง

สรุปแล้วก็ได้ของครบที่ต้องการ แถมของฝากขำๆแบบนอกความจำเป็นติดมือมาอีก ช๊อปกันจนเงินสดที่กด atm ออกมาหมด ใช้เงินเกินจากปรกติเป็นคนใช้แต่เงินสด วันนี้ยอมควักบัตรเครดิตมารูด ออกมาจากห้างหิวถุงแขนกางจนเมื่อยหัวไหล่ จัดหนักยาวไปนานทีปีหน กะว่าปีนี้คงไม่ต้องช๊อปอะไรแบบนี้อีกแล้วล่ะ เผลอๆถ้าแบตใหม่ใช้งานดี โทรศัพท์ใหม่ปีนี้ก็อาจจะยังไม่ต้องถอยด้วยซ้ำล่ะเออ