จาก Girls Don’t Cry ถึง BNK48 D-Day Concert

 และ   น่าจะเป็นสอง hashtag ที่ใช้เวลากับมันมากที่สุดไปแล้วในปีนี้ ต้องขอออกตัวไว้ก่อนว่าแต้มบุญไม่ถึงและเป็นหนึ่งในหลายๆพันคนที่นกบัตรคอนเสริ์ตนี้ แต่ด้วยความอยากสนับสนุนและเชื่อว่าจะต้องมีคนเล่าสรุปเหตุการณ์ต่างๆ เหมือนกับหลายๆงานของ BNK48 ที่ผ่านๆมา ก็รอจิ้มอ่านรีวิวพร้อมรูปภาพทั้งจากคนที่ได้เข้าไปดูแล้วก็จากสมาชิกในวงเองด้วย โดยเลือกหน่วงเวลาไว้ซัก 24 ชม. ให้มันมีเนื้อหามารวมกันแบบพีคๆก่อนแล้วค่อยอ่านทีเดียว เมื่อคืนเริ่มจิ้ม hashtag ไปตอนประมาณสี่ทุ่ม เลื่อนอ่านไปเรื่อยๆกว่าจะรู้ตัวอีกทีเกือบตีสอง !! พูดได้ว่าหลับคา twitter ไปเลย

ดีใจที่เห็น 99.99% ล้วนแล้วแต่เป็นคำชม ทุกคนโพสเนื้อหาทีเต็มไปด้วยความอิ่มเอม คำขอบคุณ กำลังใจ และคุ้มค่ากับประสบการณ์ที่เหนือความคาดหมายครั้งแล้วครั้งเล่าในระหว่างการแสดง 3 ชม. นั้น เมื่อมารวมกับเนื้อหาที่สมาชิกที่ร่วมการแสดงที่โพสเอาไว้ในหน้าเพจตัวเอง story เบื้องหน้า เบื้องหลังการทำงานร่วมกัน มันก็ยิ่งสร้างความประทับใจ และดึงดูให้แฟนๆทั้งกลุ่มเดิม และกลุ่มใหม่หลงรักและเพิ่มกำลังใจการสนับสนุนแต่ละคนขึ้นไปได้อีก

BNK4 - Girls Don't Cry

ทั้งหมดทั้งปวงนอกจากจะต้องขอบคุณปูเป้ ทีมหมื่นเส้นทาง และทีมงาน BNK48 ทุกๆคนแล้ว ก็นึกถึงคุณเต๋อ กับภาพยนตร์ Girls Don’t Cry ขึ้นมาทันที เพราะเราชื่อว่าเพราะประเด็นความพยายามในภาพยนตร์ที่ คุณเต๋อเลือกใช้ กับวิธีการเล่าเรื่องของเขา ภาพยนตร์เรื่อง Girls Don’t Cry เหมือนเป็น Spotlight ดวงแรกที่ส่องตรงไปที่เหล่า BNK48 Undergirls รุ่น 1 อาจเป็นเพราะในระหว่างการเก็บ footage ที่ต้องใช้เวลากับน้องๆสมาชิกทุกๆคน ในหลายๆงาน เป็นระยะเวลาหนึ่ง ทำให้คุณเต๋อเห็นประกายอะไรบางอย่าง เห็นความสามารถของทุกคนที่ยังไม่ถูกค้นพบ ลีลาการขโมยซีนของปูเป้ ความงดงามในฉากกลั้นน้ำตาในตำนานของเจน รวมไปถึงการตัดต่อเล่นประเด็นของคนข้างบนข้างล่างของจิ๊บ กับคลิ๊ปซ้อมเต้นข้างเวที ซึ่งไปสะกิดต่อมความรู้สึกของคนทั่วไปได้แบบตรงประเด็น ทำให้ผู้คนเริ่มสังเกตเห็นว่ายังมีเพชรอีกหลายเม็ดที่กำลังค่อยๆถูกเจียรนัย และรอวันที่จะเปล่งประกาย

จาก Spotlight แรกนี้เองเหมือนเป็นต้นกำเนิดของโอกาสที่มากมาย ซึ่งก็ต้องขอบคุณทาง อฟช. เองด้วยที่สังเกตได้ว่าเริ่มป้อนแนวงานต่างๆที่น้องๆหลายคนถนัด เริ่มมีการจับคู่แบ่งทีมย่อยให้เหล่า Undergirls กับกลุ่มคามิออกงานจริงๆด้วยกันมากขึ้น มีการจัดทำรายการทีวีเฉพาะ และทำการตลาดเปิดโอกาสสมาชิกให้มีพื้นที่สื่อมากขึ้นเรื่อยๆ บวกกับมิตรภาพของเหล่าสมาชิกเอง จากแสงเล็กๆก็เริ่มสะท้อนออกไปให้กับเหล่าเพื่อนๆท้งหมดในทีม

คุณโอ๊ตปราโมทย์ เคยพูดไว้กับครูเอ๊ะ ในไลฟ์ที่ออกคู่กันล่าสุดว่า ความหมายของคำว่า “ความพยายามไม่เคยทำร้ายใคร” คือเราต้องพัฒนาตัวเองไปเรือยๆ ฝึกฝนตัวเองให้อยู่ในสถานะที่พร้อมจะระเบิดออกมาได้ทุกเวลา เพราะเราไม่รู้ว่าโอกาสเพียงเสี้ยววินาที มันจะผ่านมาเมื่อไหร่ ความสำเร็จของโอ๊ตปราโมทย์ทุกวันนี้มาจากความพยายามทั้งชีวิต มันทำให้เราพร้อมและเมื่อโอกาสมาถึงขอเพียงแค่เสี้ยวเดียวครั้งเดียว เอาให้อยู่ เอาให้ดัง และสำหรับคอนเสริ์ต BNK48 D-Day ที่เพิ่งจะผ่านไป น้องๆทีมหมื่นเส้นทางทุกคนเป็นที่สุด และใช้โอกาสนั้นได้เกินคุ้มจริงๆ

สุดท้ายนี้ในนามของคนที่นกบัตรคอนเสริ์ต อฟช. จ๋า ทำ DVD เถอะ กำตังก์มือสั่นแล้วเนี่ยยยยย .. งู้ยยยยยยยยยยย !!!

ที่มาภาพ :
@mixpayu [blog feature image]
Pupe BNK48 Official
BNK48
Girls Don’t Cry Movie