ชาก็ดี กาแฟก็ดี ขนมก็ดี๊ดี..Chibi Chibi Cafe ซอยรางน้ำ

มีร้านกาแฟมาเล่าให้ฟัง เหมาะสำหรับเปลี่ยนที่นั่งกินขนม อ่านหนังสือมาฝากกันอีกร้านแล้วครับ ครั้งนี้ออกไปไกลกว่าระยะทำการซักหน่อย จากพื้นที่ นนทบุรี ครั้งนี้ได้เหาะรถไฟฟ้าเข้าเมือง เพราะคุณเพื่อนนัดไปพบกันแบบตัวเป็นๆ จากที่ปรกติจะคุยผ่านหน้าจอกันเสียเป็นส่วนใหญ่..

ChibiChibi Cafe’ เป็นร้านกาแฟเปิดใหม่อยู่หน้าทางเข้า อาคารโตรอนโต เรสซิเดนซ์ แบงค็อก ในซอยรางน้ำ เดินจาก BTS อนุเสาวรีย์ได้สบายๆประมาณ 400 เมตร ร้านจัดได้น่านั่งมากๆครับ เดินเข้ามาจะเจอโต๊ะยาวอยู่กลางร้าน เหมือนเป็นพื้นที่คอมม่อน สำหรับคนมาเดี่ยวๆ หรือกลุ่มใหญ่ และพื้นที่ด้านข้างสำหรับใครที่ต้องการความเป็นส่วนตัว

ในร้านมีบริการทั้งเครื่องดื่มและอาหาร สำหรับคอกาแฟสามารถเลือกได้ระหว่างกาแฟสดจากเครื่อง espresso หรือหากชอบความละมุนจากการชงในรูปแบบ coffee drip ก็มีให้สั่งด้วยเช่นกัน แต่เครื่องดื่มที่อยากให้ลองคือชาร้อน blend ซึ่งเป็นสูตรของทางร้านเองแอบได้กลิ่นจากลูกค้าข้างๆหอมทีเดียวเชียว (ตัวเองสั่งกาแฟไปแล้ว) ลูกค้าคนนั้นซื้อกลับบ้านด้วย

จำได้คล้ายๆว่าเจ้าของร้านชอบทานสโคน (เพราะเป็นติ่งอ่านบันทึกออนไลน์เจ้าของร้านอยู่เป็นประจำ) ก็เลยมั่นใจว่าสโคนในร้านต้องอร่อยแน่ๆ แล้วก็อร่อยจริงๆด้วย แต่ highlight จริงๆอยู่ที่แยมกุหลาบที่เสริฟมาพร้อมกัน ชอบมากจนตั้งใจว่าครั้งหน้าถึงจะไปลองขนมอื่นๆ ก็จะสั่งสโคนมาทานอีก

ที่เสียดายที่สุดก็ตรงเมื่อได้เวลากลับ ก็เจอเค้กช๊อคโกแลตสูตรเนื้อกล้วย (อยากรู้เป็นไงต้องไปลอง) เพิ่งออกมาจากเตา มาวางยั่วกันที่เคาท์เตอร์ ประหนึ่งจะบอกว่า .. ครั้งนี้ไม่ทัน ครั้งหน้ามาลองใหม่นะจ๊ะ .. ฝากไว้ก่อน ครั้งหน้าจะมาเพื่อกินขนมล้วนๆเลย

Chibi Chibi Cafe

Chibi chibi cafe

scone at chibichibi cafe

dripped coffee - chibi chibi cafe

chibi chibi cafe

chibi chibi cafe

 

ขอบคุณ Chibi Chibi Cafe’ ด้วยครับที่ปล่อยให้นั่งคุย อ่านหนังสือ ถ่ายรูปเล่น (แบบไม่กวนชาวบ้านนะ) เกือบทั้งบ่ายเลยทีเดียว เดี๋ยวไว้ไปอีกแน่นอน

ข้อมูลเพิ่มเติมตามลิงค์ไปเลยจ้า : https://www.facebook.com/chibichibicafe