ลองมายัง ณ บางกรวย

ก็น่าจะเป็นเรื่องธรรมดาใช่ไหม สำหรับความเคยชินใดใดก็ตาม ที่คนเรามักจะมองข้ามไป ร้านกาแฟเจ้าประจำก็เช่นกัน (อันนี้แถเห็นๆ) ไม่ได้เขียนเรื่องกินๆมาพักใหญ่ๆเพราะไม่ค่อยได้ไปไหนเนื่องจากการเปลี่ยนแปลงที่เกี่ยวข้องกับงานประจำ แต่ในใจก็ยังมีร้านกาแฟเจ้าประจำ ที่อาจจะเรียกได้ว่าเกือบจะเป็นออฟฟิต co-working space ใกล้บ้านไปแล้วก็ตามที ก็ว่าจะบันทึกเอาไว้ตั้งหลายที จนแล้วจนรอดก็ต้องยอมรับว่าขี้เกียจ แล้วก็ผลัดวันออกไปทุกที (ซิน่า)

 

ลองมายัง ณ บางกรวย

ลองมายัง ณ บางกรวย (Long Ma Young @ Bangkruai) เป็นร้านกาแฟใกล้บ้าน ใกล้ขนาดที่ว่าปั่นจักรยานมาไม่ถึงห้านาที อยู่ปากทางหมู่บ้านสมชายที่คนบางกรวยรู้จักกันดี เพราะเป็นเส้นทางลัดจาก ถนนบางกรวย-ไทรน้อย ด้านสะพานพระรามเจ็ด ตัดออกไปยังถนนใต้ทางด่วนศรีรัช (ตลิ่งชัน-กาญจนาฯ) เข้ามาจากปากทางหมูบ้านประมาณยี่สิบเมตรเห็นจะได้ ร้านอยู่ทางด้านซ้ายมือ เยื้องๆร้านส้มตำ ติดๆกันกับร้านข้าวต้ม (ละเอียดไปไหม)

 

รู้จักร้านนี้ครั้งแรกจากเพื่อนที่ทำงานที่อยู่บ้านใกล้ๆกัน check-in location เห็นว่าใกล้เหลือเชื่อก็เลยปั่นจักรยานไป ครั้งแรกที่แวะไปคิดในใจเลยว่า “ไม่ต้องขับรถไปไหนแล้ว จะมาประจำร้านกาแฟนี้แหละ” โดยส่วนตัวคือคนชานเมืองที่อยากได้ร้านนั่งจิบกาแฟ อ่านหนังสือ หรือนั่งคิดงานชิลๆ ซึ่งปรกติก็ต้องขับรถออกไปตาม community mall ไกลๆ หรือไม่ก็ต้องเดินทางเข้าเมือง ลองมายัง ณ บางกรวย สามารถแทนกันได้สบายๆ ด้วยราคากาแฟที่ไม่แพงมาก (35 – 45 บาท) เมื่อเทียบกับบรรยากาศและการตกแต่งร้าน สไตล์ factory เบาๆ

ภายในร้านกาแฟ ลองมายัง ณ บางกรวย มีเครืองดื่มกาแฟสด ทั้งร้อนและเย็น โซดา ไอศรีม ขนมขบเคี้ยว และขนมปังปิ้ง ให้บริการ ถ้าจะถามว่าอะไรเด็ดก็คงแนะนำปังสังขยาที่ทางร้านทำเองหวานกำลังดีเนื้อข้นถูกใจ จะสั่งเป็นแบบปังปิ้ง หรือเป็นชุดทานกับขนมปังนึ่งก็แล้วแต่ชอบ

 

เสน่ห์อีกอย่างหนึ่งของ ลองมายัง คือเป็นกึ่งๆร้านกาแฟชุมชน เพราะเจ้าของก็คนแถวนี้ ลูกค้าส่วนหนึ่งก็คนแถวนี้ สถานที่เองก็เป็นหมู่บ้านที่อยู่กันมานานแบบรุ่นลูก รุ่นหลาน ก็เลยเป็นเรื่องธรรมดาที่ลูกค้าจะสั่งกาแฟแล้วถามหาลูกหลาน แวะมาสั่งกาแฟแล้วเดินไปตลาดสด (ตลาดนัด) ใกล้ๆในช่วงเย็น หรือเป็นลูกค้าใส่ชุดอยู่บ้านธรรมดาๆปั่นจักรยานออกมาจากข้างในหมู่บ้าน

สรุปสั้นๆว่า highly recommend สำหรับคนแถวๆบางกรวย ที่อยากหาทีนั่งจิบกาแฟ แต่ไม่อยากไปไหนไกล หรือผู้คนที่ผ่านไปมาบน ถนนบางกรวย-ไทรน้อย แล้วอยากแวะพักกินปัง นม หรือคนทำงานแถวๆ ปากทางสะพานพระรามเจ็ดที่อยากหาที่โดดงานมาแอบกินขนม ก็น่าจะถูกใจกัน

สำหรับใครที่อยาก “ลองมายัง” แล้วกลัวหลง ก็ทักทายถามทางได้ที่ เพจของร้าน ลองมายัง ณ บางกรวย ได้เลย