นมบางกรวย .. เพลง นม กาแฟ ขนมปัง ฮิปเตอร์

คนเรามักจะมองข้ามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นประจำหรือไม่ก็กิจกรรมที่ต้องทำบ่อยๆจากความจริงที่ว่าเป็นสิ่งพิเศษก็กลับกลายเป็นเรื่องปรกติธรรมดา เมนูง่ายๆสุดโปรดกับร้านที่ไปประจำพร้อมกับกิจกรรมเดิมๆเป็นตัวอย่างที่ดี แล้วก็ทำให้เกือบจะลืมนึกถึงร้าน “นมบางกรวย” ไปแล้ว ทั้งๆที่เป็นร้านกาแฟขาประจำ เป็นร้านที่แวะไปทุกครั้งแบบไม่ต้องคิด และเป็นร้านแรกที่แวะเวียนไปก่อนร้านกาแฟอื่นๆในละแวกเดียวกันที่เคยเขียนถึง

นมบางกรวยเป็นร้านกาแฟขนาดนิยม (20-25 ที่นั่ง) อยู่เยื้องๆกับสถานีรถไฟบางบำหรุ สามารถเข้ามาได้จากทางถนนสิรินธร ขับข้ามทางรถไฟ เลี้ยวขวาผ่านคอนโด Terminal มีเซเว่นอยู่ทางซ้ายเลย เมื่อถึงสามแยกให้เลี้ยงซ้ายขับตรงมาอีกประมาณ 20 เมตรก็จะเห็นป้าย สามารถเลี้ยวเข้ามาจอดใต้อาคารหอพักได้ (แต่มีไม่เยอะเท่าไหร่) สามารถจอดริมถนนได้

นมบางกรวย

เหตุที่ว่ามาเจอร้านนี้ได้ยังไงต้องเล่าย้อนไปก่อนว่าเนื่องด้วยตัวเองเป็นคนบางกรวย ชอบทานกาแฟและขนมปังปิ้ง แต่กาแฟส่วนใหญ่ไม่ค่อยมีขนมปังปิ้งทาเนยขาย แล้วร้านปังนมส่วนใหญ่บรรยากาศก็จะไม่ใช่ร้านกาแฟ ได้ยินชื่อร้าน นมบางกรวย ครั้งแรกจากเพื่อนๆที่ทำงานเอารุปมาให้ดู บรรยากาศร้านกาแฟ แต่เสริฟเมนูขนมปังทาเนยจิ้มนมแบบนี้เลย แถมอยู่แถวๆบ้านด้วยยังไงก็ต้องหาโอกาสลองให้ได้ล่ะ

มารู้ตัวอีกทีคือขับผ่านทุกวัน แต่ไม่ทันสังเกต นึกว่าเป็นห้องกระจกสำหรับส่วนจัดการหอพัก (ร้านอยู่หน้าหอพัก) ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเข้ามาจอดใต้อาคารได้ มาครั้งแรกแล้วก็ชอบเลย วันไหนออกไปธุระข้างนอกก็จะแวะกินขนมก่อนกลับบ้านที่ นมบางกรวย ประจำไปแล้ว มาบ่อยจนชิน แล้วก็ลืมบันทึกเก็บไว้ซะงั้นแหละ (มัวไปตื่นเต้นกับร้านที่ไปลองนั่นโน่นนี่แทนซะ)

เมนูประจำคืออเมริกาโน่ ร้อนบ้าง เย็นบ้าง ถ้าวันไหนทานกาแฟมาแล้วก็จะเป็นโกโก้แทน ทานคู่กับขนมปังปิ้งสองแผ่น เนยนมบ้าง แยมผลไม้บ้าง ช๊อคโกแลตบ้าง เครื่องดื่มคุณภาพเท่ากับร้านดังๆในเมืองแต่ช่วงราคาอยู่ที่ 50-80 บาท เทียบกับ 100+ ที่เมนูเดียวกันถือว่าคุ้มเลยล่ะ ขนมปังแผ่นละ 20-25 ขึ้นอยู่กับหน้าที่ต้องการจะทา แต่รับรองได้ว่าเข้มข้น ใช้ของดี สำหรับคนที่ไม่ชอบขนมปัง ทางร้านก็มีสลัด organic และเมนูอาหารฝรั่งนิดๆหน่อยประเภท สปาเก็ตตี้ ไข่คน หรือไส้กรอกให้ทาน

นมบางกรวย

บรรยากาศที่ร้านนมบางกรวย มีความฮิปเป็นเอกลักษณ์ดีครับ คิดว่าถ้าชอบก็จะชอบเลย ถ้าไม่ชอบก็อาจจะรู้สึกได้ว่าเฮฮากันไปหน่อย เหมือนๆว่าร้านนี้จะเป็นกลุ่มคนศิลปะมารวมๆกันทำร้านกาแฟ การตกแต่ง บรรยากาศ เพลงที่เปิดก็จะ ฮิปเตอร์อย่างที่ว่าไว้ อธิบายลำบากแต่ขอให้มาลองน่าจะชอบกัน

เอาเป็นว่าสำหรับคนที่อยู่แถวๆ บางกรวย ตลิ่งชัน ถ.สิรินธร พระรามเจ็ด ร้านนี้ก็อยู่ไม่ใกล้ไม่ไกล แวะพักทานอาหารเช้า (ร้านเปิดแปดโมง) นม กาแฟ เปลี่ยนบรรยากาศคิดงาน อ่านหนังสือ หรือจะแวะพักซื้อกาแฟทานขนมระหว่างทางไปธุระ (บางกรวย-ไทรน้อย เส้นนี้เป็นทางลัดไปโผล่นั่นโน่นนี่เยอะมากฮะ) แนะนำเลย เครื่องดื่มอร่อยและราคาไม่แพง ฮิปๆ เฮฮาๆ ฮะ

นมบางกรวย

นมบางกรวย

นมบางกรวย

นมบางกรวย

นมบางกรวย

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม: Fan Page นมบางกรวย เลยฮะ